Trước tình hình đại dịch Covid đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành F&B, các nhà hàng, quán cà phê cần có sự chuyển mình mạnh mẽ để tồn tại. Bên cạnh việc đẩy mạnh hợp tác và phát triển các nền tảng gọi món, giao hàng trực tuyến, doanh nghiệp F&B vẫn cần quan tâm tới cách thức phục vụ thực khách một cách an toàn, tiện lợi và thông minh. Thấu hiểu điều này, Viettel ra mắt vMenu - ứng dụng QR code để mang đến giải pháp trọn gói giúp tinh gọn quy trình gọi món, thanh toán, từ đó tối ưu lợi nhuận cho doanh nghiệp F&B.
Những năm gần đây các nhà hàng, quán cafe đã nỗ lực trong việc cải tiến quy trình gọi món và thanh toán, khách hàng có thể quen thuộc với một số hình thức như: nhân viên ghi order bằng tay, thanh toán trên máy tính chủ tại quầy thu ngân; hoặc khách hàng dùng phần mềm order trên tablet của nhà hàng. Một số doanh nghiệp ứng dụng công nghệ mới hơn - tạo mã QR gắn tại bàn để khách hàng quét mã xem menu online trước khi gặp nhân viên phục vụ. Tuy nhiên, những hình thức trên đều có nhược điểm là cần tiếp xúc với nhân viên phục vụ và là giải pháp riêng lẻ, không có tính năng tổng hợp, báo cáo cho chủ doanh nghiệp quản lí toàn trình.
vMenu của Viettel đem đến một giải pháp đồng bộ, không chỉ đơn thuần là những thao tác riêng lẻ như hiển thị menu online hay thanh toán trên máy, vMenu giúp thiết kế một quy trình vận hành logic, hiệu quả cho tất cả các khâu quản lý kho - gọi món - in báo bếp - thanh toán - báo cáo kinh doanh từ tổng quan đến chi tiết. Nhờ đó, doanh nghiệp F&B có thể đưa khách hàng lên một nấc mới trong trải nghiệm, tạo thiện cảm với khách hàng nhờ dịch vụ vượt trội.
Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh để quét mã QR (sử dụng camera của máy hoặc các ứng dụng hỗ trợ như Zalo, ViettelPay, My Viettel, v.v.), người dùng đã dễ dàng thực hiện các thao tác xem menu, đặt món, thanh toán một cách thuận tiện. Như vậy, doanh nghiệp F&B có thể nhận lại vô số lợi ích nhờ sử dụng giải pháp vMenu của Viettel.
Trước hết, vMenu giúp tối ưu nhân lực của doanh nghiệp. Các nhà hàng, quán cafe chỉ cần đầu bếp và phục vụ dọn bàn do đã được giảm thiểu toàn bộ khâu mang menu, ghi và báo bếp, kiểm món và thanh toán.
Một điểm cộng khác của vMenu là doanh nghiệp có thể tùy chỉnh nội dung menu bất cứ lúc nào - điều mà những phần mềm tạo QR code thông thường không làm được - giúp tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian in ấn. Bên cạnh đó, vMenu cho phép khách hàng tự thanh toán trực tiếp từ điện thoại thông qua việc quét mã có sẵn. Điều này tạo ra một quy trình thanh toán hoàn toàn không tiếp xúc, đồng thời khắc phục được nhược điểm của thanh toán thẻ vì người bán không cần đầu tư hệ thống POS. Toàn bộ thông tin đơn hàng sẽ được tự động tổng hợp và báo cáo mỗi ngày cho chủ doanh nghiệp.
vMenu còn hỗ trợ các nhà hàng, quán cafe theo dõi nhu cầu của khách hàng qua hành vi quét mã, từ đó đưa ra những chương trình marketing hiệu quả.
Với những lợi thế trên, vMenu của Viettel được kì vọng là giải pháp toàn trình không chỉ giúp cải tiến quy trình vận hành cho các nhà hàng, quán ăn, quán cafe, v.v mà còn mang đến trải nghiệm trọn vẹn hơn cho khách hàng.
Vui lòng đợi ...